เว็บไซต์หางาน Part Time และประกาศรับสมัครงานทุกประเภท

รู้ก่อนทำก่อน เทรนด์ตลาดบน TikTok ในปี 2024 กลยุทธ์ที่สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์

รู้ก่อนทำก่อน เทรนด์ตลาดบน TikTok ในปี 2024 กลยุทธ์ที่สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์

การวิเคราะห์ข้อมูลอย่างลึกซึ้งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการเข้าใจพฤติกรรมของผู้ชม ทำให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่ตอบโจทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสร้าง Brand Personality และ Voice ที่น่าจดจำช่วยให้แบรนด์ของคุณมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น Video Marketing ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยเล่าเรื่องในมิติที่น่าสนใจและนำผู้ชมไปสู่ประสบการณ์ใหม่ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในทุกช่องทาง ช่วยให้แบรนด์คุณปรับตัวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดอย่างยอดเยี่ยม ฟีเจอร์พิเศษของ TikTok ทำให้เนื้อหาของคุณมีความน่าสนใจ TikTok Analytics จะเป็นเครื่องมือหลักในการวัดประสิทธิภาพของแคมเปญของคุณ

ด้วยการรวมกลยุทธ์ที่เรา PartTimeTH ได้รวบรวมและสร้างเนื้อหาให้คุณได้อ่านกันในวันนี้ แบรนด์ของคุณจะมีความสามารถในการสร้างความสนใจและเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพในปี 2024

เทรนด์ตลาดบน TikTok ที่น่าจับตามองในปี 2024

1. วิดีโอรูปแบบยาว (Long-form Videos)

TikTok กำลังมุ่งเน้นไปที่วิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 1 นาที ผู้ใช้งานใช้เวลามากกว่า 50% บนคอนเทนต์ที่มีความยาวมากกว่า 1 นาที วิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 1 นาที มีคนดูมากขึ้น 41% และเวลารวมทั้งหมดที่คนดูคอนเทนต์ยาวกว่า 1 นาทีเพิ่มขึ้น 31%

2. การช็อปปิ้งบน TikTok

เทรนด์การช็อปปิ้งบน TikTok กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้จำกัดแค่การไลฟ์ขายของ แต่จะเน้นไปที่วิดีโอรูปแบบยาว (Long-form Videos) มากขึ้น เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถปิดการขายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านระบบ e-Commerce ที่ครบวงจรภายในแอป TikTok

3. คอนเทนต์ที่ตอบคำถาม

ผู้ใช้ TikTok มองหาคำตอบสำหรับคำถามที่พวกเขาสงสัย คอนเทนต์ที่ตอบคำถามที่ผู้คนสงสัยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น มันเป็นเหมือนการแสดงคำตอบโดยที่เขาไม่จำเป็นต้องค้นหา ทุกวันนี้การค้นหาข้อมูลผ่านทางเครื่องมือค้นหาเป็นสิ่งที่ทุกคนใช้ทุกวัน ซึ่งทำให้ SEO (Search Engine Optimization) เป็นปัจจัยที่สำคัญในการสร้างและเพิ่มความเหมาะสมสำหรับการหาคำตอบของผู้คน

4. การเล่าเรื่องที่น่าสนใจ

การเล่าเรื่องที่น่าสนใจบน TikTok ต้องการความสมจริง ความอ่อนไหว การใช้สื่อเสริม การทำให้มีระดับช่วงในการเล่าเรื่องราว การให้ความรู้ และการตอบคำถามของผู้ชม ด้วยเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างเรื่องราวที่น่าติดตามและมีผลกระทบในชุมชน TikTok ของคุณ คอนเทนต์ที่เล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจดึงดูดผู้ชมและสร้างความประทับใจผู้คนจะติดตามได้ง่าย

5. การสร้างความไว้วางใจระหว่างแบรนด์กับลูกค้า

การสร้างความไว้วางใจระหว่างแบรนด์กับลูกค้าใน TikTok ต้องการ การแสดงท่าทีท่าทางเปิดเผย การตอบสนองและสร้างสัมพันธ์ที่จริงใจ การให้ความสำคัญในการสร้างเนื้อหาที่มีคุ้มค่า การให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม และการใช้เรื่องราวเพื่อสร้างความเข้าใจ ด้วยเทคนิคเหล่านี้ คุณจะสามารถสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์ที่เชื่อถือได้ในทุกๆ ที่ที่แบรนด์ของคุณปรากฏอยู่บนแพลตฟอร์ม TikTok แบรนด์ควรสร้างคอนเทนต์ที่โปร่งใส จริงใจ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

6. ไลฟ์สไตล์แบบสบาย ๆ ชิวล์ ๆ

เทรนด์ไลฟ์สไตล์แบบสบาย ๆ ชิวล์ ๆ ใน TikTok การแนะนำไลฟ์สไตล์ที่สบาย ๆ การแชร์ประสบการณ์ส่วนตัว การให้คำแนะนำในการพักผ่อน การนำเสนอเคล็ดลับในการจัดการเวลาหรือการแสดงการอยู่ร่วมสมัยและด้วยคอนเทนต์นี้ คุณจะสามารถสร้างคลิปที่มีประสบการณ์สนุกสนานและแบบสบาย ๆ ที่เป็นเกือบทางการบนแพลตฟอร์ม TikTok

7. เทรนด์เต้นและท่าเต้น

เทรนด์เต้นและท่าเต้นใน TikTok เป็นศาสตร์แห่งความสนุกสนานและการแบ่งปัน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเต้นมือโปรหรือมือใหม่ เทรนด์การเต้นและท่าเต้นก็ยังคงเป็นที่นิยมบน TikTok เสมอมา

8. ASMR และ Oddly Satisfying

 ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) ASMR เป็นการให้ประสบการณ์ทางสัมผัสที่ผ่อนคลายผ่านเสียงต่าง ๆ ที่จะสร้างเสียงขึ้นให้อารมณ์รายล้อมไปด้วยความอบอุ่นและทำให้ผู้ฟังรู้สึกสบาย คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่มีความเข้าใจถึงความสำคัญของเสียงที่สร้างประสบการณ์อันผ่อนคลายให้กับผู้ชมจะได้เปรียบสำหรับเทรนด์นี้

9. เทคโนโลยี AR และ AI

การใช้เทคโนโลยี AR และ AI ในการสร้างคอนเทนต์เทคโนโลยี AR และ AI เปิดโอกาสใหม่ในการสร้างคอนเทนต์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้น สะดวกและเสียเวลาในการคิดคอนเทนต์น้อยลง

10. เทรนด์เฉพาะกลุ่ม

เทรนด์เฉพาะกลุ่ม เช่น เกม กีฬา อาหาร แฟชั่น
เมื่อเราพูดถึงเทรนด์เฉพาะกลุ่มใน TikTok ไม่ได้หมายถึงการเล่นเกม กีฬา อาหาร หรือแฟชั่นเพียงอย่างเดียว แต่มันเป็นการสร้างเนื้อหาที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง

สรุปเนื้อหาเทรนด์ตลาดบน TikTok

เทรนด์ตลาดบน TikTok ในปี 2024 เน้นไปที่วิดีโอรูปแบบยาว การช็อปปิ้งบน TikTok คอนเทนต์ที่ตอบคำถาม การเล่าเรื่องที่น่าสนใจ การสร้างความไว้วางใจระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ไลฟ์สไตล์แบบสบาย ๆ เทรนด์เต้นและท่าเต้น ASMR และ Oddly Satisfying เทคโนโลยี AR และ AI และเทรนด์เฉพาะกลุ่ม เราหวังว่าคอนเทนต์นี้จะเป็นประโยชน์ให้คนที่สนใจกำลังจะสร้างช่องหรือสร้างแบรนด์ใหม่ให้ติดตลาดบน TikTok แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไป

ติดตามประกาศรับสมัครงานเพิ่มเติมได้ที่ Facebook หางาน Part Time งานพิเศษ ทำที่บ้าน เสาร์ อาทิตย์

Share:

ความคิดเห็น

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

อาชีพเสริมลงทุนน้อย 2024 เพิ่มรายได้สไตล์พนักงานออฟฟิศ

อาชีพเสริมลงทุนน้อย 2024 เพิ่มรายได้สไตล์พนักงานออฟฟิศ

พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่มักจะประสบกับปัญหาที่รายได้ประจำไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่ต้องเผชิญในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ตามมาในชีวิตประจำวัน…
ธุรกิจ Affiliate Marketing ตัวช่วยเพิ่มรายได้ที่ไม่ควรมองข้าม

ธุรกิจ Affiliate Marketing ตัวช่วยเพิ่มรายได้ที่ไม่ควรมองข้าม

ในปัจจุบัน การหารายได้ผ่านธุรกิจ Affiliate Marketing กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้คนสามารถสร้างรายได้เสริมได้อย่างมีประสิทธิภาพ…
อาชีพที่ปรึกษาทางธุรกิจ คืออะไร? มีหน้าที่อะไรบ้าง?

อาชีพที่ปรึกษาทางธุรกิจ คืออะไร? มีหน้าที่อะไรบ้าง?

อาชีพที่ปรึกษาทางธุรกิจ หรือ Business Consultant คือ ผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญและความรู้ในหลายๆ…

หัวข้อ

ประกาศล่าสุด

[งานราชการ] รับสมัครพนักงานราชการทั่วไป สํานักงานขนส่งจังหวัดแพร่ 1 อัตรา

[งานราชการ] รับสมัครพนักงานราชการทั่วไป สํานักงานขนส่งจังหวัดแพร่ 1 อัตรา

ประกาศรับสมัครพนักงานราชการทั่วไป สํานักงานขนส่งจังหวัดแพร่ 1 อัตรา โดยรับสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่…
[งานราชการ] รับสมัครบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โรงพยาบาลอ่างทอง 1 อัตรา

[งานราชการ] รับสมัครบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โรงพยาบาลอ่างทอง 1 อัตรา

ประกาศรับสมัครบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โรงพยาบาลอ่างทอง 1 อัตรา โดยรับสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่…

บทความล่าสุด

สาเหตุที่ทำให้พนักงานหมดไฟ จากการทำงานเกิดจากงานแบบไหน ?

สาเหตุที่ทำให้พนักงานหมดไฟ จากการทำงานเกิดจากงานแบบไหน ?

ภาวะหมดไฟในการทำงาน (Burnout) เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน การที่พนักงานหมดไฟจากการทำงาน เป็นได้หลายสาเหตุด้วยกัน โดยทาง…
บุคลิกภาพดี มีส่วนต่อการตัดสินใจเข้าทำงานจริงหรือ ?

บุคลิกภาพดี มีส่วนต่อการตัดสินใจเข้าทำงานจริงหรือ ?

บุคลิกภาพที่ดีมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจเข้าทำงานจริงๆ แต่ไม่ได้เป็นปัจจัยเดียว การมีทักษะที่เหมาะสมและความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นมีความสำคัญเช่นกัน ดังนั้นควรพัฒนาบุคลิกภาพให้เหมาะสมพร้อมกับทักษะในสายงานเพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในองค์กร โดยในวันนี้ PartTimeTH…