เว็บไซต์หางาน Part Time และประกาศรับสมัครงานทุกประเภท

วิถีสตรีมเมอร์ Steamer Tiktok มาดูวิธีหาเงินเขาทำอย่างไร ?

นายหญิงกามิน ท่านแม่ทัพชาลี steamer tiktok มาดูวิธีหาเงินเขาทำอย่างไร ?

สตรีมเมอร์ เป็นอาชีพที่รู้จักกันพอสมควรบนโลกออนไลน์ในประเทศไทย และเป็นที่นิยมมาค่อนข้างนานแล้ว เช่น สตรีมเมอร์ยูทูป สตรีมเมอร์เฟสบุ๊คและล่าสุดคือ Steamer TikTok ที่กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในประเทศไทยเรามาทำความรู้จักกันดีกว่าว่าสตรีมเมอร์คืออะไร ? ทำเงินได้อย่างไร ?

สตรีมเมอร์คืออะไร ?

สตรีมเมอร์คืออะไร? สตรีมเมอร์คือบุคคลที่ทำการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม การร้องเพลง การพูดคุย หรือการทำกิจกรรมอื่นๆในชีวิตประจำวัน ผ่านกล้องจากสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ โดยให้ผู้ชมที่เรียกว่า   ลูกเพจ, ด้อม, แชท ” หรืออีกนัยหนึ่งคือ แฟนคลับ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดนั้นแบบเรียลไทม์หรือสดๆ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook Youtube X และล่าสุดคือ TikTok นั่นเอง

ติ๊กต็อกเป็นแอปพลิเคชันสำหรับดูวีดีโอสั้นๆ ที่กำลังได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน เพราะวีดีโอมีความสั้น ดูง่าย สนุก และสามารถเข้าถึงได้ง่ายทั้งในคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ด้วยความนิยมและการแพร่หลายของแอปติ๊กต็อกนี้เองจึงก่อให้เกิดกระแส ” สตรีมเมอร์ในติ๊กต็อก ” ขึ้นมา

สตรีมเมอร์ในติ๊กต็อกคือการที่บุคคลทั่วไปถ่ายทอดสดผ่านกล้องสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ โดยใช้แอปติ๊กต็อกเป็นช่องทางการนำเสนอ เช่น การเล่นเกม การร้องเพลง การแสดงความสามารถพิเศษต่างๆ หรือแม้แต่การทำกิจวัตรประจำวัน พร้อมกับมีผู้ติดตาม (Followers) เข้ามาดูการถ่ายทอดสดนั้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์แบบใหม่กับคนดู

สตรีมเมอร์จะได้รับเงินรายได้หรือไม่ ?

สตรีมเมอร์จะได้รับเงินรายได้หรือไม่ ? ได้แน่นอน เพราะการเป็นสตรีมเมอร์ในปัจจุบันนี้สามารถเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ทั้งจากผู้ชมที่บริจาคเงินสนับสนุน การโฆษณา การเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้า รวมถึงการขายสินค้าเสริมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสตรีมเมอร์คนนั้นมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ก็จะยิ่งสร้างรายได้ที่คาดไม่ถึง

จะเป็นสตรีมเมอร์ได้ง่ายๆหรือเปล่า ?

แล้วจะเป็นสตรีมเมอร์ได้ง่ายๆหรือเปล่า ? คำถามนี้ต้องขอตอบว่าการเป็นสตรีมเมอร์นั้นใครๆ ก็สามารถเป็นได้ แต่จะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้นก็ต้องมีปัจจัยสำคัญคือ ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ไม่ซ้ำใคร เพื่อดึงดูดผู้ชม รวมถึงต้องใส่ใจในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ตรงไปตรงมา สร้างความรู้สึกใกล้ชิด มีกำหนดการสตรีมเป็นประจำ ทำการตลาดและส่งเสริมตนเองอยู่เรื่อยๆ เพื่อสร้างกระแสให้แฟนคลับนั้นเติบโตขึ้น

หากทำได้ดังนั้น เชื่อเถอะว่าสตรีมเมอร์คนนั้นจะกลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์ สร้างงานและรายได้จากการถ่ายทอดสดได้อย่างไม่น่าเชื่อ การทำงานในวงการสตรีมเมอร์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกอาชีพแนวใหม่ที่น่าสนใจในสังคมปัจจุบัน โดยเฉพาะการเป็นสตรีมเมอร์ในติ๊กต็อกนั้นถือเป็นช่องทางที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เพราะฐานผู้ใช้งานแอปมีจำนวนมหาศาล

steamer tiktok มีหลายวิธีในการหาเงินได้อย่างไร ?

1. การรับเงินบริจาคจากผู้ชม (Donations)

นี่เป็นรายได้หลักของนักสตรีมเมอร์ส่วนใหญ่ ซึ่งผู้ชมสามารถบริจาคเงินผ่านระบบของแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น X, YouTube Gaming, Facebook Gaming เป็นต้น เมื่อผู้ชมชื่นชอบคอนเทนต์และต้องการสนับสนุน

2. รายได้จากการโฆษณา

บนแพลตฟอร์มบางแห่ง นักสตรีมเมอร์สามารถรับรายได้ส่วนหนึ่งจากการโฆษณาที่แสดงบนช่องของตนเอง รายได้จะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชม, เวลาที่ผู้ชมดูด้วย

3. การเป็นพาร์ทเนอร์กับทีมหรือสปอนเซอร์

สตรีมเมอร์ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก อาจได้รับการสนับสนุนจากทีมอีสปอร์ตหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ โดยแสดงโลโก้ สวมใส่เสื้อผ้าตราสินค้าขณะถ่ายทอดสด

4. การขายสินค้าเสริมพิเศษ (Merchandise)

เช่น เสื้อยืด หมวก ถุงมือเกมมิ่ง ให้แฟนๆ ซื้อเพื่อสนับสนุนช่อง

5. การจัดการแข่งขันเกมส์

สตรีมเมอร์บางรายจัดแมตช์การแข่งขันเกมส์ระหว่างทีมต่างๆ แล้วเรียกเก็บค่าบัตรผ่านการสตรีมมิ่ง

6. การขายคอร์สสอนเล่นเกม

สำหรับนักสตรีมเมอร์ที่เป็นมืออาชีพเกมส์บางเกม อาจมีการสร้างและขายคอร์สสอนเทคนิคการเล่นให้กับผู้สนใจ

สรุปสตรีมเมอร์

สรุปง่ายๆก็คือ ถ้าคุณอายุน้อย มีพรสวรรค์ที่โดดเด่น รักในการสร้างสรรค์ผลงาน และชอบการโลดแล่นอยู่ในโลกไซเบอร์ การเป็นสตรีมเมอร์ในติ๊กต๊อกอาจเป็นโอกาสที่ดีในการนำพรสวรรค์มาเปิดเผยสู่สายตาคนทั้งประเทศหรือทั่วโลกก็เป็นได้ เพียงแค่มีการวางแผนและทุ่มเทในสิ่งที่ทำ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะก้าวขึ้นมาเป็น “เน็ตไอดอล” คนใหม่ของเมืองไทยเลยก็ได้

โอกาสในการเปิดมุมมองใหม่กับ PartTimeTH จะพาคุณสำรวจอาชีพเสริมและแหล่งรายได้ที่หลายคนอาจมองข้ามแล้วพบกันในบทความถัดไป ติดตามประกาศรับสมัครงานเพิ่มเติมได้ที่ Facebook หางาน Part Time งานพิเศษ ทำที่บ้าน เสาร์ อาทิตย์

Share:

ความคิดเห็น

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

อาชีพเสริมลงทุนน้อย 2024 เพิ่มรายได้สไตล์พนักงานออฟฟิศ

อาชีพเสริมลงทุนน้อย 2024 เพิ่มรายได้สไตล์พนักงานออฟฟิศ

พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่มักจะประสบกับปัญหาที่รายได้ประจำไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่ต้องเผชิญในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ตามมาในชีวิตประจำวัน…
ธุรกิจ Affiliate Marketing ตัวช่วยเพิ่มรายได้ที่ไม่ควรมองข้าม

ธุรกิจ Affiliate Marketing ตัวช่วยเพิ่มรายได้ที่ไม่ควรมองข้าม

ในปัจจุบัน การหารายได้ผ่านธุรกิจ Affiliate Marketing กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้คนสามารถสร้างรายได้เสริมได้อย่างมีประสิทธิภาพ…
อาชีพที่ปรึกษาทางธุรกิจ คืออะไร? มีหน้าที่อะไรบ้าง?

อาชีพที่ปรึกษาทางธุรกิจ คืออะไร? มีหน้าที่อะไรบ้าง?

อาชีพที่ปรึกษาทางธุรกิจ หรือ Business Consultant คือ ผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญและความรู้ในหลายๆ…

หัวข้อ

ประกาศล่าสุด

[งานราชการ] รับสมัครพนักงานราชการทั่วไป สํานักงานขนส่งจังหวัดแพร่ 1 อัตรา

[งานราชการ] รับสมัครพนักงานราชการทั่วไป สํานักงานขนส่งจังหวัดแพร่ 1 อัตรา

ประกาศรับสมัครพนักงานราชการทั่วไป สํานักงานขนส่งจังหวัดแพร่ 1 อัตรา โดยรับสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่…
[งานราชการ] รับสมัครบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โรงพยาบาลอ่างทอง 1 อัตรา

[งานราชการ] รับสมัครบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โรงพยาบาลอ่างทอง 1 อัตรา

ประกาศรับสมัครบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โรงพยาบาลอ่างทอง 1 อัตรา โดยรับสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่…

บทความล่าสุด

สาเหตุที่ทำให้พนักงานหมดไฟ จากการทำงานเกิดจากงานแบบไหน ?

สาเหตุที่ทำให้พนักงานหมดไฟ จากการทำงานเกิดจากงานแบบไหน ?

ภาวะหมดไฟในการทำงาน (Burnout) เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน การที่พนักงานหมดไฟจากการทำงาน เป็นได้หลายสาเหตุด้วยกัน โดยทาง…
บุคลิกภาพดี มีส่วนต่อการตัดสินใจเข้าทำงานจริงหรือ ?

บุคลิกภาพดี มีส่วนต่อการตัดสินใจเข้าทำงานจริงหรือ ?

บุคลิกภาพที่ดีมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจเข้าทำงานจริงๆ แต่ไม่ได้เป็นปัจจัยเดียว การมีทักษะที่เหมาะสมและความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่นมีความสำคัญเช่นกัน ดังนั้นควรพัฒนาบุคลิกภาพให้เหมาะสมพร้อมกับทักษะในสายงานเพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในองค์กร โดยในวันนี้ PartTimeTH…